Nan giải bài toán kinh phí trong phòng chống HIV/AIDS

Tiêu điểm -Thứ hai, ngày 22/04/2013 14:08 GMT+7

Ảnh minh hoạ

Việc cắt giảm đột ngột những khoản kinh phí viện trợ quốc tế trong phòng chống HIV/AIDS ở nước ta đang đặt ra thách thức không nhỏ với ngành y tế và cả xã hội.

Việt Nam đang được đánh giá là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Từ một quốc gia nghèo nàn lạc hậu, Việt Nam đang trở thành tấm gương của nhiều nước đang và kém phát triển nhờ vào thành tích trong công cuộc xoá đói giảm nghèo, phổ cập giáo dục tiểu học hay ngăn chặn HIV/AIDS.

Không thể phủ nhận những thành tích này là nỗ lực rất lớn của Việt Nam nhưng bên cạnh đó cũng có vai trò không nhỏ từ các khoản trợ giúp hay viện trợ của cộng đồng quốc tế. Nhưng bắt đầu từ năm nay, các khoản viện trợ sẽ giảm dần và tiến tới sẽ không còn bởi Việt Nam đã trở thành nước đạt ngưỡng thu nhập trung bình.

Thực trạng này đang đặt ra những thách thức không nhỏ khi nguồn kinh phí bị cắt giảm đột ngột sẽ dẫn tới hàng loạt các hệ luỵ liên quan. Những thành tựu trong việc phòng chống HIV/AIDS có thể sẽ không còn giữ được nếu ngay từ lúc này chúng ta không xác định được một chiến lược đúng đắn để có thể bắt đầu tự lực cánh sinh trong việc giải quyết các vấn đề xã hội.

Những câu chuyện đau lòng trong công tác phòng chống HIV/AIDS tại một số địa phương được phản ánh qua Video sẽ giúp quý vị nhìn rõ hơn về những thách thức này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước