Theo phản ánh của nhiều người dân, tình trạng chậm, hủy chuyến bay diễn ra khá thường xuyên. Ngoài yếu tố thời tiết, hai cảng hàng không lớn nhất là Tân Sơn Nhất và Nội Bài sửa chữa nâng cấp, chỉ cần một khâu kết nối chậm cũng khiến cả hệ thống bị chậm theo. Vậy giải pháp nào để các hãng hàng không tiếp tục giữ được tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đạt mức cao là 86% như 7 tháng đầu năm?
Ghi nhận tại Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, chỉ mất khoảng chừng 2 phút, thông qua hệ thống ki ốt check in tự động, hành khách đi các chuyến bay nội địa đã hoàn thành các thủ tục lên máy bay.
Theo đại diện của một hãng hàng không, với việc đầu tư công nghệ, đa dạng hóa các tiện ích đã giúp hành khách tiết kiệm thời gian làm thủ tục, qua đó giúp nâng cao tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của hãng.
Để đảm bảo tỷ lệ chuyến bay đúng giờ, cũng rất cần sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị tham gia chuỗi dịch vụ từ công ty dịch vụ mặt đất, an ninh sân bay, cảng hàng không, điều hành không lưu cất hạ cánh.
Báo cáo của Cục hàng không Việt Nam cho thấy, chỉ trong 7 tháng đầu năm, các hãng hàng không trong nước đã thực hiện hơn 162.000 chuyến bay. Dù tăng chuyến hơn 8,5%, tuy nhiên tỷ lệ chậm, huỷ chuyến bay đã giảm hơn 12% so với cùng kỳ năm 2016.
Các hãng hàng không Việt Nam cho biết, để đạt mục tiêu duy trì tỷ lệ chuyến bay đúng giờ từ 86 đến 88%, các hãng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, hành khách đi tàu bay cũng cần phải nắm rõ và tuân thủ các quy định về giấy tờ, hành lý; ưu tiên phương thức làm thủ tục tự động và thường xuyên theo dõi chuyến bay để chủ động kế hoạch đi lại của mình.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!