Nâng cao nhận thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Công Trung - Tuấn Anh (VTV9)-Thứ sáu, ngày 12/10/2018 08:31 GMT+7

VTV.vn - Hội thảo Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2018 đã được tổ chức tại TP.HCM nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hội thảo Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2018 do Quỹ Chống hàng giả (ACF) và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức.

Tại hội thảo, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng. Trong khi đó, những sai sót nhỏ trong vấn đề này có thể ảnh hưởng đến sự tồn vong của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần chú ý thực hiện.

Bên cạnh đó, đại diện doanh nghiệp đã phản ánh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất hiện nhiều trên thị trường. Vì vậy, cùng với những biện pháp mạnh để xử lý, các doanh nghiệp làm ăn chân chính cần có sự hỗ trợ tiếp cận đối tác, khách hàng, người tiêu dùng tốt hơn với những thông tin sản phẩm rõ ràng, minh bạch.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Bắt đầu từ đâu? Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Bắt đầu từ đâu?

 Hiện nay, các ngành chức năng đã có những biện pháp để tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để người tiêu dùng thể hiện được quyền của chính mình, rất cần những cách làm phù hợp.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước