Đây là một thống kê nằm trong chương trình khảo sát nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ quyền lợi của họ ở Việt Nam. Kết quả tổng quan cuộc khảo sát này vừa được Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương công bố vào sáng 8/9 tại TP. Đà Nẵng.
Theo thống kê, 71% người trả lời biết đến các quyền cơ bản của người tiêu dùng, trong đó quyền được cung cấp thông tin, được lựa chọn hàng hóa, được yêu cầu bồi thường thiệt hại, được khiếu nại tố cáo là những quyền chiếm tỷ lệ lựa chọn cao nhất.
Tuy nhiên, hiểu biết của người tiêu dùng về cơ quan đủ thẩm quyền tiếp nhận và xử lý khiếu nại của người tiêu dùng lại chưa đầy đủ, rõ ràng dẫn đến việc người tiêu dùng không quyết liệt khiếu nại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!