Nắng nóng tiếp tục hoành hành Bắc và Trung Bộ

CBS-Thứ ba, ngày 28/05/2013 09:20 GMT+7

 Đợt nắng nóng trên diện rộng tại các tỉnh Trung Bộ và hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất ở Bắc Bộ phổ biến 35-37 độ C, ven biển Trung Bộ 37-39 độ C sẽ kéo dài trong 2-3 ngày tới. Riêng các tỉnh Bắc Bộ từ ngày 29/5 nắng nóng sẽ dịu dần.

Trong những ngày nắng nóng, bất cứ ai cũng có thể bị kiệt sức và đột quỵ, một số người có nguy cơ bị cao hơn như: Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người cao tuổi, người mắc bệnh tiêu chảy, người bị bệnh tiểu đường, béo phì và suy tim mãn tính…

‘ Ảnh minh họa

Theo khuyến cáo của các bác sỹ, mọi người nên hạn chế các hoạt động ngoài trời nhất là từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều. Bởi vào thời điểm này nắng chứa nhiều tia tử ngoại nhất, chưa kể nhiệt độ cao kết hợp những trò vận động quá sức sẽ khiến người nhanh mệt và dễ bị cơn đột quỵ tấn công.

Đối với những người phải lao động ngoài trời nên có phương tiện che nắng như mũ… mặc những đồ kín nhưng phải thoáng, không nên mặc những đồ có chứa nilon để không bị dính mồ hôi. Trong nước uống nên có thêm những chất vi lượng như muối để bổ sung cho cơ thể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước