Nguy cơ mất an toàn giao thông ngày nắng nóng

Tùng Thư -Thứ hai, ngày 27/05/2013 22:01 GMT+7

Ảnh: VNN

 Hôm nay (27/5), nhiệt độ ngoài trời ở nhiều điểm của Đồng bằng Bắc bộ lên trên 39 độ C. Nắng nóng tác động đến mọi mặt của đời sống, trong đó có gây xáo trộn giao thông.

Từ 6h ngày 27/5, nhiệt độ Hà Nội đo được đã là 31 độ C. Khác hẳn với thường ngày, người tham gia giao thông phải sử dụng các vật dụng chống nắng từ khi ra khỏi nhà. Tránh được nắng, nóng nhưng những vật dụng đó lại làm giảm tầm nhìn, nếu tình huống bất ngờ xảy ra trên đường sẽ khó xử lý kịp. Đến điểm dừng đèn đỏ, người đi đường còn tự ý dừng đỗ bất kỳ nơi nào có bóng râm. Xe máy - phương tiện chính trên phố cũng tăng tốc nhanh để trốn nắng, việc điều phối giao thông trong ngày nắng nóng có nhiều thay đổi.

Chiến sĩ Nguyễn Văn Thanh, Đội 2, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội cho biết: "Nóng thì ai cũng mệt mỏi, đặc biệt là với lực lượng Cảnh sát giao thông, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên nhiều người tham gia giao thông dừng chờ đèn đỏ sai vạch, lấn làn, có nhiều người vượt đèn đỏ…".

Nắng nóng thay đổi từng giờ, đều đặn mỗi giờ nhiệt lên 1 độ, cường độ nắng mạnh nhất từ 10-16h đã tác động rất lớn vào thị giác người đi đường. Không chỉ chiếu trực diện vào người tham gia giao thông, ánh nắng còn phản xạ từ mặt đường, cửa kính các tòa nhà hay những chiếc xe khác đang cùng chạy trên đường khiến những người tham gia giao thông dễ bị hoa mắt, lóa tạm thời dẫn đến lái lệch làn xe gây ra tai nạn.

Dự báo, đợt nắng nóng này sẽ chấm dứt trong hai ngày tới, nhưng việc đảm bảo an toàn giao thông ngày nắng nóng vẫn được đặt ra khi mùa hè vẫn còn dài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước