Nguyên nhân ban đầu sự cố vỡ lần 2 đập thủy điện Ia Krêl 2

CBS-Chủ nhật, ngày 03/08/2014 13:06 GMT+7

Ảnh: TNO

Sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai vào sáng 1/8 đã gây lũ quét và thiệt hại tới 56 hộ dân trên địa bàn. Nguyên nhân vỡ đập ban đầu được xác định là do hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư trong thiết kế, thi công.

Bộ Xây dựng đã chính thức có văn bản đề nghị UBND tỉnh Gia Lai, các Bộ ngành liên quan phối hợp tổ chức thanh tra, xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các chủ thể có liên quan sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2. Các báo cáo gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 30/8.

Nguyên nhân vỡ đập ban đầu được xác định là do hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư trong thiết kế, thi công. Đây là sự cố nghiêm trọng vì vào ngày 12/6/2013, công trình này đã từng bị vỡ đập. Sau sự cố lần đầu, Bộ Công thương và ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã đồng ý cho chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thuỷ điện Bảo Long, xây dựng lại công trình, nhưng chỉ được tiến hành sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết. Trong thời gian chờ được xây dựng lại, nghiêm cấm việc tích nước lòng hồ.

Tuy nhiên, Công ty đã phớt lờ những chỉ đạo này, bất chấp cả những cảnh báo về vấn đề an toàn hồ đập và địa phương cũng thiếu chặt chẽ, cương quyết trong giám sát, nên đã dẫn đến sự cố vỡ đập lần hai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước