Nhiều điểm nhấn tại Lễ hội Đền Hùng 2013

Lan Phương-Thứ ba, ngày 26/03/2013 17:23 GMT+7

Năm nay Lễ hội Đền Hùng sẽ được tổ chức trọng thể vào mùng 4/3 âm lịch (Ảnh khai thác)

 Lễ hội Đền Hùng năm 2013 sẽ được tổ chức trọng thể vào 20h ngày 13/4 tức ngày 4/3 năm Quý Tỵ. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ, Lễ hội Đền Hùng năm nay sẽ có nhiều hoạt động với nội dung phong phú, sinh động.

Hoạt động lớn được coi là điểm nhấn của lễ hội Đền Hùng 2013 là Lễ tôn vinh và đón nhận Bằng công nhận Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ như Liên hoan hát Xoan và hát dân ca Phú Thọ, giao lưu hát dân ca các vùng, miền, giải bóng chuyền, hội thi bơi chải trên sông Lô… cũng được tổ chức.

Lễ hội đường phố có chủ đề Văn hóa đất Tổ Hùng Vương hội tụ và tỏa sáng được tổ chức từ 13 - 19/4 trên các trục đường phố của thành phố Việt Trì, Quảng trường Hùng Vương, giới thiệu văn hóa dân gian đa sắc màu của đất Tổ Hùng Vương.

Ban quản lý khu di tích lịch sử Đền Hùng cũng quy hoạch sắp xếp lại các điểm bán hàng lưu niệm và các hoạt động dịch vụ, nhắc nhở các đơn vị kinh doanh dịch vụ văn hóa, du lịch nghiêm chỉnh chấp hành các quy định nhà nước. Địa phương kiên quyết không để xảy ra tình trạng ép giá, chèo kéo khách du lịch làm mất trật tự an ninh trên địa bàn.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước