Hình thức lừa đảo là trúng phiếu mua hàng hay sản phẩm có giá trị cao nhưng người tiêu dùng phải trả hàng triệu đồng để được nhận.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, việc giải quyết thường khó khăn do đối tượng sử dụng thông tin không chính xác, mạo danh hoặc không có đủ cơ sở pháp lý để làm việc với các bên liên quan do các giao dịch đều thực hiện qua điện thoại.
Do vậy, trong mọi tình huống, người tiêu dùng cần kiểm tra lại thông tin, đặc biệt không thực hiện theo các hướng dẫn kiểm tra của đối tượng. Trường hợp nhân viên bưu điện yêu cầu trả tiền trước khi nhận hàng nên từ chối và hủy thực hiện giao dịch.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!