Trước đây, việc nhân giá tiền cước lên 1,2 hoặc 1,4 lần cho mỗi chuyến đi của Grab sẽ chỉ được tính vào các khung giờ cao điểm trong ngày. Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng, trong thời gian gần đây dù đi vào khung giờ thông thường, số tiền phải trả cũng cao hơn nhiều lần so với bình thường.
Đối với những lái xe Grabcar, trong thời điểm hiện nay, dù vào trời mưa, khung giờ tăng giá cước cao, việc hào hứng đi làm của họ đã không còn. Nguyên nhân là do mức chiết khấu giờ đây đã tăng từ 25% - 28,6% đối với Grabcar. Với mức chiết khấu cao, các lái xe chỉ hy vọng vào tiền thưởng sau những chuyến xe. Tuy nhiên, hiện Grab cũng đã siết chặt những quy định về cả hình thức lẫn mức thưởng mà theo giới lái xe là khó có thể đạt thưởng.
Tại Singapore, trước những khiếu nại của hành khách và lái xe về dấu hiệu độc quyền của Grabcar, cụ thể là chính sách hạn chế với lái xe và tăng mức giá đối với hành khách, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Singapore trong tháng 7 đã yêu cầu công ty này phải khôi phục mức giá trước sáp nhập và xóa bỏ những quy định gây thiệt hại tới lái xe. Bên cạnh đó, Singapore cũng đã đưa ra tuyên bố có thể sẽ dừng thương vụ mua bán giữa Uber và Grab tại quốc gia này.
Grab sẽ nhận khoản đầu tư 1 tỷ USD VTV.vn - Ứng dụng gọi xe Grab có thể sắp nhận khoản tiền đâu tư khổng lồ là 1 tỷ USD, tiếp tục củng cố vị trí độc tôn tại thị trường Đông Nam Á.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!