Những điểm lưu ý trong dự án xây dựng cao tốc Bắc - Nam

Thái Thanh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 03/11/2017 06:13 GMT+7

Ảnh minh họa: TTXVN

VTV.vn - Theo tờ trình của Chính phủ, việc đầu tư xây dựng đưởng bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông là cần thiết và không thể trì hoãn.

Một trong những vấn đề được người dân quan tâm trong phiên họp hôm nay (3/11) của Quốc hội là việc Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam giai đoạn 2017 -2020.

Sau đây là vài nét về dự án này theo tờ trình của Chính phủ:

- Việc đầu tư xây dựng đưởng bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông là cần thiết và không thể trì hoãn nhằm cải thiện năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang kinh tế Bắc - Nam.

- Nếu không đầu tư, nhu cầu vận tải trên hành lang này sẽ vượt năng lực hệ thống hạ tầng giao thông hiện tại với khoảng gần 5,92 triệu hành khách và 14,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

- Trong giai đoạn 2017 - 2020 sẽ xây dựng trước 713 km, chia thành 11 dự án thành phần với các hình thức đầu tư khác nhau.

- Trong số 11 dự án này, có 8 dự án theo hình thức PPP, hợp đồng BOT, qua 12 tỉnh, thành phố, Ninh Bình - Hà Tĩnh và Nha Trang - Đồng Nai. 3 dự án còn lại Nam Định - Ninh Bình; Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng; Quảng Trị - Thừa Thiên-Huế là đầu tư công, đầu tư xong thu phí, vốn được tiếp tục đầu tư các đoạn tiếp theo.

Giá khởi điểm lưu thông trên cao tốc Bắc – Nam là 1.500 đồng/km Giá khởi điểm lưu thông trên cao tốc Bắc – Nam là 1.500 đồng/km Bộ GTVT: Đảm bảo nhà đầu tư có năng lực nhất mới được xây dựng cao tốc Bắc - Nam Bộ GTVT: Đảm bảo nhà đầu tư có năng lực nhất mới được xây dựng cao tốc Bắc - Nam Cao tốc Bắc - Nam sẽ có 8 dự án thành phần là BOT Cao tốc Bắc - Nam sẽ có 8 dự án thành phần là BOT

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước