Những quy định quan trọng có hiệu lực từ 1/5

-Thứ hai, ngày 29/04/2013 22:04 GMT+7

Quy định nghỉ thai sản 6 tháng sẽ chính thức được áp dụng từ 1/5/2013.

 Thanh toán bảo hiểm 6 tháng cho lao động nữ nghỉ thai sản, lập Hội đồng Tiền lương quốc gia; nâng mức cảnh báo tác hại thuốc lá; buộc nhà hàng, khách sạn nổi trang bị đủ phao cứu sinh là những quy định, chính sách chính thức được áp dụng từ 1/5/2013.

Quy định nghỉ thai sản 6 tháng đã áp dụng với trường hợp lao động nữ sinh con từ đầu năm 2012. Tuy nhiên, những trường hợp này, tạm thời mới chỉ được nhận bảo hiểm của 4 tháng trước. Từ 1/5 tới, lao động nữ nghỉ thai sản sẽ được nhận trọn vẹn 6 tháng bảo hiểm.

Lần đầu tiên trong Bộ luật Lao động, người lao động được bảo vệ với việc bổ sung thêm một hành vi cấm - nghiêm cấm quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động nếu bị quấy rối tình dục. Đặc biệt, quy định này hướng đến đối tượng lao động là người giúp việc trong gia đình.

Từ 1/5 này, luật phòng chống tác hại của thuốc lá chính thức có hiệu lực. Một trong những nội dung quan trọng của Luật là quy định về các địa điểm cấm hút thuốc, bao gồm các địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn, các địa điểm cấm hút thuốc lá trong nhà nhưng được phép có nơi dành riêng cho người hút thuốc.

Cũng từ 1/5/2013, các nhà hàng nổi, khách sạn nổi phải trang bị phao áo cứu sinh đủ cho 100% số người trên tàu và phải được bố trí trong phòng ngủ, phòng ăn, phòng bar một cách phù hợp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước