Phẫu thuật nội soi trẻ em - niềm tự hào của Y học Việt Nam

Kim Xuân-Thứ năm, ngày 28/02/2013 10:03 GMT+7

Ảnh minh họa

[] Với rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, cụm công trình Nghiên cứu phẫu thuật nội soi Trẻ em của Việt Nam đã khẳng định trình phát triển đỉnh cao, ngang tầm với những trung tâm Y học lớn trên thế gii của Y học Việt Nam.

Phẫu thuật nội soi trẻ em bắt đầu được triển khai ứng dụng từ năm 1997 tại bệnh viện Nhi Trung ương, đến nay trung bình mỗi năm có 4000 - 5000 trường hợp bệnh nhi được phẫu thuật với khoảng 40 loại bệnh khác nhau, tỉ lệ thành công rất cao. Có những loại bệnh có tỉ lệ thành công cao nhất thế giới như: Phẫu thuật nội soi u nang ống mật chủ, phẫu thuật nội soi lồng ngực để điều trị thoát vị cơ hoành

Với các dẫn chứng mang tính thuyết phục tuyệt đối này, Cụm công trình Nghiên cứu phẫu thuật nội soi Trẻ em của Việt Nam được xếp vào một trong 10 công trình tên tuổi trên thế giới về phẫu thuật nội soi.

Bác sĩ Cheng Yen Chen, Khoa Ngoại, bệnh viện Cựu chiến binh Đài Loan, cho biết: “Trong vòng một tháng học về phẫu thuật nội soi ở bệnh viện Nhi Trung ương tôi đã theo dõi 5 đến 6 ca phẫu thuật u nang ống mật chủ. Qua theo dõi, tôi thấy các hình ảnh nội soi đều rất rõ ràng, dễ hiểu, chắc chắn tôi sẽ có nhiều kinh nghiệm quý giá khi trở về Đài Loan”.

“Với tỉ lệ thành công cao như vậy, không có gì có thể phủ nhận được trình độ chuyên môn của các bác sĩ Việt Nam trong lĩnh vực mổ nội soi. Nếu như con tôi hay cháu tôi cũng rơi vào hoàn cảnh này, tôi sẽ không ngần ngại khi gửi bệnh nhân tới Việt Nam và các đồng nghiệp của tôi cũng rất ngưỡng mộ vì điều này ”, Giáo sư Garry Warne, Nguyên Giám đốc đơn vị Hợp tác Quốc tế, bệnh viện Nhi Hoàng Gia Melbourne, Australia, cho biết thêm.

Đến nay, với rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, cụm công trình Nghiên cứu phẫu thuật nội soi Trẻ em đã khẳng định trình độ phẫu thuật nội soi nhi Việt Nam phát triển đến đỉnh cao và không thua kém bất cứ trung tâm y khoa nào trên thế giới. Một trong những người đang góp phần tạo nên kì tích ấy chính là Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm, khi tên tuổi của ông được khẳng định với những dấu mốc quan trọng trong chuyên ngành phẫu thuật nội soi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước