Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà bệnh nhi dịp 1/6

Nguyệt Ánh-Thứ ba, ngày 28/05/2013 16:01 GMT+7

 Sáng 28/5, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vừa đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại khoa Nhi của viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đại diện Bộ Y tế và Bộ LĐ-TB&XH đã thăm hỏi, động viên 157 trẻ bị các bệnh về máu đang nằm điều trị. Mỗi em được trao tặng quà kèm theo 1 triệu đồng.

‘ Ảnh: VTV News


Cảm thông với các trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã động viên đội ngũ y bác sĩ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để góp phần giảm bớt những thiệt thòi cho các cháu nhỏ. Đồng thời có ý kiến chỉ đạo bệnh viện quan tâm đặc biệt đến việc vận động, tổ chức hiến máu nhân đạo cho bệnh nhi.

Cũng trong sáng 28/5, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan còn đến thăm các bệnh nhi tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Nhi Trung ương. Riêng số bệnh nhi ung thư đang điều trị tại đây chiếm khoảng 10% trong tổng số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện. Trung bình có khoảng 120 cháu điều trị nội trú.

Quỹ Ngày mai tươi sáng của Bộ Y tế đã dành tặng cho mỗi cháu phần quà trị giá 1 triệu đồng. Tại cuộc gặp gỡ với đội ngũ bác sĩ, Phó Chủ tịch nước đã đề nghị Bộ Y tế trong chiến lược phát triển của ngành cần quan tâm giải quyết những khó khăn của Bệnh viện Nhi nói riêng và việc khám chữa bệnh cho bệnh nhi nói chung, nhằm giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, điều trị tốt hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước