Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc tại Lai Châu

Phương Mai-Chủ nhật, ngày 07/04/2013 20:05 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm bệnh viên Đa khoa Lai Châu. (Ảnh: baomoi)

 Hôm nay (7/4), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Lai Châu.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị địa phương cần phải xác định thứ tự ưu tiên trong đầu tư và khuyến khích hợp tác công - tư để huy động tốt hơn các nguồn lực phát triển kinh tế, xã hội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đánh giá cao những kết quả trong xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển hệ thống y tế, giáo dục mà Lai Châu đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đề nghị tỉnh cần phải thực hiện có hiệu quả công tác di dân tái định cư gắn với sắp xếp, ổn định dân cư và xây dựng nông thôn mới; khuyến khích và thúc đẩy yếu tố trị trường trong sản xuất, nhất là sản xuất nông nghiệp và cây lương thực.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý Lai Châu cần chú trọng xây dựng và phát triển các mặt hàng chủ lực của địa phương, gắn với tiếp tục đẩy mạnh tạo việc làm cho lao động nông thôn và kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm một số mô hình sản xuất tại huyện Tam Đường, thăm đồn biên phòng Dào San, huyện Phong Thổ, thăm các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng một số trường học trên địa bàn thị xã Lai Châu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước