Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác cải cách tư pháp tại Sóc Trăng

Mỹ Duyên-Thứ ba, ngày 12/08/2014 14:21 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc nâng cao chất lượng cải cách tư pháp là nhiệm vụ không chỉ của ngành tư pháp mà còn của các cấp ủy.

Sáng nay (12/8), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Sóc Trăng về tình hình triển khai kết luận của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

Nhấn mạnh chiến lược cải cách tư pháp có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc nâng cao chất lượng cải cách tư pháp là nhiệm vụ không chỉ của ngành Tư pháp mà còn của các cấp ủy.

Bên cạnh kết quả đạt được nhưng công tác cải cách tư pháp của tỉnh Sóc Trăng vẫn còn tồn tại một số bất cập: đó là việc trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng khá nhiều; còn để xảy ra việc đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội; việc tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án dân sự còn sai sót. Phó Thủ tướng cũng đặc biệt lưu ý, do trình độ non kém của các cơ quan tư pháp và các điều tra viên dẫn đến tình trạng bắt giam oan nhiều người ở một số vụ án trên địa bàn trong thời gian vừa qua. Do vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, cần tăng cường nâng cao chất lượng, chuyên môn nghiệp vụ cho các điều tra viên, tăng cường tranh tụng tại tòa để không xảy ra oan sai, nhưng cũng không bỏ lọt tội phạm.

Tại buổi làm việc, đại diện ngành Công an và Viện kiểm soát nhân dân tỉnh cũng đã nghiêm khắc kiểm điểm và nhận trách nhiệm về vụ oan sai đặc biệt nghiêm trọng ở huyện Trần Đề, trong đó đã bắt giam oan 7 người dân vô tội. Đến nay, các cơ quan chức năng đã kỷ luật 23 cán bộ lãnh đạo cấp phòng, huyện và điều tra viên; khởi tố bắt tạm giam các điều tra viên, kiểm sát viên về tội dùng nhục hình, tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước