Quảng Nam: Ba phu đào vàng chết ngạt trong hầm

Huy Kha-Thứ năm, ngày 11/04/2013 23:53 GMT+7

Một điểm đãi vàng trái phép ở huyện Phước Sơn. Ảnh: Tuổi trẻ

 Theo Công an huyện Phước Sơn, ba người đào vàng quê ở Thái Nguyên, bị chết ngạt trong hầm đào vàng trái phép ở bãi 39, xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam từ ngày 8/4.

Do các chủ vàng bưng bít thông tin và hiện trường nơi xảy ra sự cố quá xa nên ngày 11/4, nhóm phóng viên mới tiếp cận được bãi vàng và nắm được những thông tin ban đầu về vụ việc.

Do khai thác vàng trái phép và thường xuyên bị đuổi, nên hầu hết các chủ vàng ở bãi vàng 39, xã Phước Hóa, huyện Phước Sơn, Quảng Nam làm địa đạo và kè chống hầm vàng rất sơ sài, thủ công và phương tiện phục vụ cho việc khai thác vàng rất thiếu thốn. Ba phu vàng chết ngạt tại hầm vàng của bà Hương và ông Toàn, trú tại thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn.

Điều đáng nói là, khi ba phu vàng chết ngạt vào ngày 8/4, chủ hầm vàng không trình báo với chính quyền địa phương mà bưng bít thông tin và lặng lẽ đưa xác của các phu vàng về quê ở hai xã Trại Cau, Cầu Mây, thuộc huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên để an táng. Đặc biệt, hầm vàng nơi ba nạn nhân xấu số bị chết hiện đã bị đánh sập để xóa hiện trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước