Quảng Nam: Kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Thượng Đức

Văn Đức-Thứ năm, ngày 07/08/2014 16:21 GMT+7

Hội trại chào mừng 40 năm Chiến thắng Thượng Đức. (Ảnh: báo Quảng Nam)

Sáng nay (7/8), tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Thượng Đức (7/8/1974-7/8/2014).

Dự lễ kỷ niệm có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, các cựu chiến binh Sư đoàn 304 và đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Chiến thắng Thượng Đức ngày 7/8/1974 có ý nghĩa quan trọng, đây là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tấm gương sáng ngời về ý chí quyết chiến, quyết thắng, tinh thần tấn công liên tục, lòng quả cảm của cán bộ, chiến sỹ các Sư đoàn 304, 324 và lực lượng vũ trang huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Đà (cũ). Chiến thắng Thượng Đức - không chỉ phá tan cánh cửa thép của quân địch ở cửa ngõ phía Tây Đà Nẵng, mà còn mở ra một thời cơ quan trọng để quân và dân ta tiến về giải phóng cứ điểm Đà Nẵng giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Để ghi nhớ trận đánh lịch sử và ghi ơn công lao của gần 1.000 bộ đội chủ lực thuộc Sư đoàn 304 và hàng trăm chiến sỹ quân và dân địa phương đã vĩnh viễn nằm lại trên đất mẹ Đại Lãnh, Ban liên lạc cựu chiến binh Sư đoàn 304 đã huy động xây dựng Tượng đài chiến thắng Thượng Đức với trị giá gần 9 tỉ đồng. Việc khánh thành Tượng đài chiến thắng Thượng Đức không chỉ thể hiện tấm lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã xả thân vì nền độc lập của Tổ quốc, mà còn thể hiện nguyện vọng của cựu chiến binh Sư đoàn 304 với các đồng đội đã hy sinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước