Quảng Ngãi di dời khẩn cấp 36 hộ dân vùng sạt lở

Trung Nghĩa-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 07:34 GMT+7

Quảng Ngãi hỗ trợ nhân công tháo dọn nhà (Ảnh: Vnexpress)

Ngày 15/8, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi đã huy động các lực lượng tham gia giúp 36 hộ dân di dời nhà cửa, tài sản trong vùng nứt núi, sạt lở đến nơi ở mới.

36 hộ với hơn 100 nhân khẩu người đồng bào dân tộc Hrê sống tại thôn Gọi Re, xã Ba Xa, huyện miền núi Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đã được di dời đến khu tái định cư Mang Póc, cách nơi ở cũ hơn 2 cây số.

Khu tái định cư mới có diện tích hơn 36 ha bao gồm các hạng mục san nền, làm đường giao thông, điện chiếu sáng, xây dựng công trình nước sạch, trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng và một số công trình phụ trợ khác đảm bảo cho điều kiện sống và sinh hoạt của người dân. Trung bình, mỗi hộ chuyển đến đây được bố trí 200 mét vuông đất ở và hơn 150 mét vuông đất vườn.

Ngoài việc di dời khẩn cấp 36 hộ dân ở thôn Gọi Re, xã Ba Xa, trong năm nay, huyện Ba Tơ tiếp tục di dời 42 hộ dân với 150 khẩu tại khu vực có nguy cơ sạt lở ở thôn Nước Giáp, xã Ba Khâm.

Toàn huyện hiện còn 8 khu vực dân cư với hơn 300 hộ trong diện có nguy cơ sạt lở, không an toàn sẽ được di dời theo thứ tự ưu tiên trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước