Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Năm nay, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) và sự hài lòng của người dân được lấy ý kiến từ 19 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố. Đánh giá chung cho thấy các bộ, ngành và địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt đã xây dựng được những mô hình giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến đến người dân và các tổ chức doanh nghiệp.
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục ở vị trí dẫn đầu. Tiếp đó là Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính. Ủy ban Dân tộc là đơn vị có kết quả cải cách thủ tục hành chính thấp nhất.
Về kết quả chỉ số CCHC của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh Quảng Ninh đã vượt lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, tiếp đó là TP Hà Nội và tỉnh Đồng Nai. Tỉnh Quảng Ngãi là đơn vị có chỉ số CCHC thấp nhất.
Liên quan tới chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính, báo cáo cho thấy tình trạng công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu gợi ý nộp chi phí ngoài vẫn diễn ra ở 63 tỉnh thành trên cả nước.
Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, chỉ số hài lòng về tiếp cận dịch vụ của cả nước đạt gần 78%; hài lòng về thủ tục hành chính đạt gần 85%; hài lòng về công chức đạt 82%; hài lòng về phục vụ hành chính đạt 81%.
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng yêu cầu các bộ ngành, địa phương cần phải lấy chỉ số CCHC hàng năm để đưa vào công tác chỉ đạo, điều hành, theo dõi đơn vị.
Cũng theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính là tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công. Vì vậy, các cơ quan công quyền luôn phải coi đây là thước đó đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động của đơn vị.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.