Người dân làm thủ tục ở quận 1, TP.HCM. (Ảnh minh họa: Báo Người Lao động)
Tính đến hết quý I/2018, đã có hơn 40.000 lượt người dân TP.HCM cho ý kiến đánh giá thái độ và chất lượng phục vụ của cán bộ công chức qua 2 phương thức gồm: tại các ki-ốt ở cơ quan hành chính công và qua trang web. Đây chính là những kênh thông tin tương tác giúp thành phố thực hiện hiệu quả hơn công tác cải cách hành chính.
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết đã hoàn thành đề án mở rộng tương tác với người dân và doanh nghiệp để lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân với dịch vụ hành chính công. Một đường kết nối lấy ý kiến được gửi vào số điện thoại di động của người dân và doanh nghiệp sẽ thực hiện các thủ tục hành chính và người nhận tin nhắn sẽ thực hiện việc đánh giá vào bất cứ lúc nào. Như vậy, diện tương tác sẽ được mở rộng hơn, đồng thời tập trung vào đúng đối tượng cần tiếp thu ý kiến.
Ngoài ra, sẽ có một cuộc điều tra xã hội học do Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM tiến hành để hoàn thiện hơn bảng đánh giá dịch vụ hành chính công. Hệ thống đánh giá sự hài lòng đã được TP.HCM triển khai tại 42 đơn vị hành chính.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!