Trong số 60 sự cố hàng không có 1 sự cố nghiêm trọng, 7 sự cố uy hiếp an toàn cao, những sự cố còn lại đều có nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Trong tổng số sự cố nói trên, có 29 sự cố do kỹ thuật tàu bay, còn lại là do chủ quan của con người, bao gồm cả lỗi của tổ bay, nhân viên kỹ thuật, nhân viên mặt đất và kiểm soát viên không lưu.
Trước thực tế này, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành nhiều chỉ thị nhằm ngăn ngừa sự cố, các vụ việc uy hiếp an toàn tái diễn, đặc biệt là ngăn ngừa việc nhầm đường cất/hạ cánh, đảm bảo an toàn trong lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!