Sự cố hệ thống thông báo bay tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công cách đây vài ngày đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Hơn 100 chuyến bay đã bị ảnh hưởng nhưng điều những hành khách có mặt ngày hôm đó ở sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhất được chứng kiến lại khiến không ít người ngạc nhiên: Một sự trật tự, một sự sẻ chia và một tinh thần đoàn kết.
Tại sân bay Nội Bài, mỗi ngày có hơn 200 chuyến bay đi của các hãng hàng không được thông báo tới hành khách bằng những bảng điện tử. Nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra tại sân bay, sẽ có hàng chục nghìn hành khách bị ảnh hưởng.
Hành khách xếp hàng theo trật tự, thông cảm và nhẫn nại, nhân viên mặt đất liên tục xin lỗi, làm thủ tục thủ công - đó là những hình ảnh được ghi lại vào chiều tối 29/7 khi hệ thống thông báo tại sân bay Nội Bài bị tin tặc tấn công.
Hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó có những chuyến bay bị chậm từ 15 phút đến hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng các đơn vị phục vụ mặt đất tại 2 sân bay đã cùng các đơn vị, các hãng hàng không nhanh chóng triển khai kế hoạch ứng phó và các biện pháp khắc phục sự cố.
Đây là lần đầu tiên, trong cùng một thời điểm cả 2 sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam gặp sự cố hệ thống thông tin. Nhưng đây cũng là lần đầu tiên ngành hàng không của Việt Nam giải quyết nhanh và hiệu quả sự cố được đánh giá là nguy hiểm và đe dọa cao đến an ninh hàng không. Là một trong những hành khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vào đúng thời điểm xảy ra sự cố, anh Hoàng Minh Trí đã có cuộc trao đổi với phóng viên VTV trong những giờ phút sự cố tin tặc diễn ra.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.