Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí
Trong đó, năm 2016, chủ đầu tư là Vidifi phải hoàn thành các thủ tục; năm 2017, phải xong đợt 1; ưu tiên xử lý mặt đường; giải quyết triệt để hệ thống thoát nước và các công trình phụ. Bên cạnh đó, phương án sửa chữa phải được lập theo từng giai đoạn.
Bộ cũng yêu cầu xây dựng trạm thu phí tự động, giai đoạn đầu kết hợp giữa thu phí tự động và thu phí một dừng để minh bạch trong công tác thu phí.
Quốc lộ 5 hoàn thành việc nâng cấp đầu năm 1999 bằng vốn ODA của Nhật Bản, từ đó đến trước năm 2015 các xe con phải trả 20.000 đồng khi qua 2 trạm thu phí. Từ đầu năm đến nay, dù số phí phải trả tăng gấp 4,5 lần nhưng chất lượng đường vẫn như trước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!