Ngã 3 Cầu Cấm - nơi giao cắt giữa Quốc lộ 1A với Tỉnh lộ 536 được người dân ví là ngã ba gặp gỡ của dòng xe Howo từ Quỳ Hợp xuống, đường N5 ra và khu vực phía Bắc của tỉnh vào. Phần lớn số xe Howo chở vượt tải trọng đều hướng xuống tỉnh lộ 536 trả hàng, gây tâm lý bất an cho người tham gia giao thông.
Dọc tuyến Quốc lộ 48, 3 năm trước đây, tình trạng cơi nới thành thùng, chở hàng vượt tải trọng cho phép của dòng xe Howo cơ bản được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, loại xe siêu tải này có xu hướng tái diễn với số lượng lớn và mật độ lưu thông dày hơn.
Nghệ An là một trong những tỉnh đi đầu thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ GTVT trong siết chặt quản lý xe quá tải trọng nhất là đối với xe Howo mấy năm trước đây. Tuy nhiên, sau một thời gian tạm lắng, thiếu sự giám sát quản lý của chính quyền, các ngành chức năng, tình trạng xe quá tải, cơi nới thành thùng lại tiếp tục hoành hành trên các tuyến đường.
Vì vậy, cơ quan chức năng cần có giải pháp xử lý triệt để tình trạng trên, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông cũng như đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!