Tăng cường sức mạnh của ngoại giao nhân dân

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 11/08/2014 20:22 GMT+7

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với lãnh đạo Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài. (Ảnh: VGP)

"Bên cạnh ngoại giao Nhà nước, chúng ta cần tranh thủ tình cảm và sự ủng hộ của nhân dân và bạn bè quốc tế", Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh trong buổi làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ngày 11/8.

Sáng nay (11/8), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang có những chuyển biến phức tạp, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cần đẩy mạnh, phát huy các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trong khu vực và trên thế giới.

Là cơ quan chuyên trách công tác đối ngoại nhân dân, vai trò của Liên hiệp trong thời gian này là hết sức quan trọng. Do vậy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Liên hiệp phải đổi mới hoạt động đối ngoại nhân dân theo hướng chủ động, linh hoạt và sáng tạo, kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Liên hiệp phải phối hợp với Mặt trận, liên kết với các cơ quan đơn vị như: Đoàn Thanh niên, Phụ nữ, Bộ Ngoại giao để tham gia thực hiện các chương trình công tác một cách hiệu quả.

Cũng trong ngày hôm nay, tại cuộc làm việc với Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, Hội cần đẩy mạnh một số hoạt động có thế mạnh như: Hỗ trợ pháp lý cho bà con Việt kiều; tích cực tập hợp, thu hút mạnh mẽ nguồn lực về tri thức và đầu tư từ người Việt Nam ở nước ngoài để phát triển đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước