Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tham quan cơ sở nuôi cá tra

Thanh Chương-Thứ ba, ngày 17/06/2014 19:22 GMT+7

Cũng nằm trong chương trình công tác tại Cần Thơ, chiều nay (17/6), Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với ngành nông nghiệp và tham quan mô hình nuôi cá tra hiệu quả tại huyện Cờ Đỏ.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định thế mạnh của sản phẩm cá tra Việt Nam, trong đó Cần Thơ là 1 trong 3 địa phương có diện tích thả nuôi lớn nhất. Đây cũng là mặt hàng duy nhất được ban hành Nghị định riêng, đóng vai trò quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Tuy nhiên, hiện nay ngành nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu cá tra đang đối mặt với nhiều khó khăn. Cụ thể như giá cá nguyên liệu biến động theo chiều hướng bất lợi cho người nuôi, đầu ra xuất khẩu chưa tốt và vấp phải nhiều rào cản về thương mại, kỹ thuật.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết trên cơ sở kiến nghị của Hiệp hội Thủy sản Cần Thơ cũng như của người nông dân đang trực tiếp đầu tư nuôi trồng cá tra thương phẩm, Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ đề xuất với Chính phủ và các cơ quan chức năng có các cơ chế chính sách giúp người nông dân giải bài toán mất giá của mặt hàng cá tra trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước