Tăng mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 15/02/2020 20:14 GMT+7

VTV.vn - Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến đang được triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước.

TP.HCM đã có nhiều cải cách có tính đột phá mang lại hiệu quả trong công tác quản lý, phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Khu vực thủ tục hàng hoá nhập khẩu tại Hải quan Cát Lái trở nên vắng vẻ khác với thường lệ. Bởi từ khâu hướng dẫn đến đăng ký đều được thực hiện trực tuyến thông qua cổng một cửa liên thông điện tử của hải quan và các cơ quan chuyên ngành. Bên cạnh đó cũng một phần do người dân hạn chế đi lại trong mùa dịch COVID 19.

Điện tử một cửa hiện đang được áp dụng tại nhiều cơ quan hành chính của TP.HCM cho đến các Sở, ngành.

Với những hiệu quả rõ nét, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM trung bình 1 ngày tiếp nhận khoảng 1.500 hồ sơ nhờ áp dụng mô hình liên thông một cửa điện tử với thủ tục đăng ký kinh doanh và đăng ký đầu tư.

Giảm thời gian, giảm nhân sự và quan trọng giảm áp lực tránh được cảnh người người dân chen chúc nộp hồ sơ. Đây là hướng đi của TP.HCM trong việc đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh các giải pháp khuyến khích người dân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước