Sáng 11/10/2014, tàu Sunrise 689 đã được tàu CS biển Việt Nam lai dắt đưa về phao số 0.
Do các thiết bị hàng hải trên tàu như rada, bộ đàm đã hư hỏng hoặc bị tháo dỡ nên tàu không thể tự vào cảng. Hơn nữa, trên tàu vẫn còn khoảng hơn 5.000 tấn dầu nên để tránh nguy hiểm, các lực lượng chức năng đã quyết định 11h mới đưa tàu vào cảng Sao Mai Bến Đình.
Theo ghi nhận của nhóm phóng viên VTV tại hiện trường, mọi thứ trong phòng chỉ huy và phòng ở của thủy thủ đoàn tàu Sunrise 689 vẫn còn lộn xộn nhưng tâm lý của thủy thủ đoàn đã ổn định trở lại sau 6 ngày đêm hoảng loạn vì tàu bị cướp.
Để tạo điều kiện cho thủy thủ sinh hoạt, ổn định tâm lý, cũng như khắc phục các sự cố, Cục Hàng hải Việt Nam cũng chỉ đạo các đơn vị trong ngành triển khai một số biện pháp trước mắt như lắp đặt thiết bị hàng hải, đưa tàu về cảng và phối hợp tiến hành điều tra.
Một tình tiết khá đặc biệt là nhóm cướp biển ngoài mục đích cướp dầu, còn có ý định chiếm cả tàu. Điều này thể hiện qua việc chúng đã dùng sơn che hết các dấu hiệu để nhận biết số hiệu tàu tại khoang thuyền trưởng, phao, tàu cứu sinh và cả ống khói vốn sơn hình cờ Việt Nam.
Tuy nhiên, thật may mắn điều đó đã không xảy ra bởi nếu có tình huống xấu đó, khả năng tính mạng thủy thủ đoàn sẽ rất nguy hiểm.