Thanh niên và khát vọng cống hiến

Nguyễn Ngân - Đình Hưng-Chủ nhật, ngày 17/08/2014 12:39 GMT+7

Đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác dự Đại hội lần thứ 3 vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Dân trí

Tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến toàn quốc lần này là 200 đại biểu, đại diện cho hàng triệu thanh niên Việt Nam xung kích trên các lĩnh vực: nghiên cứu khoa học, bảo vệ Tổ quốc, làm kinh tế giỏi, đào tạo nghề cho người khuyết tật, xóa đói giảm nghèo...

Bằng chính những cống hiến của mình, họ đang khẳng định lý tưởng của thanh niên thời đại ngày hôm nay vẫn luôn gắn với tinh thần yêu nước, mong ước xây dựng Tổ quốc giàu mạnh.

Hôm nay (17/8), tại Quảng trường Ba Đình, những đại diện ưu tú nhất trên từng lĩnh vực sẽ tự hào báo công với Bác những gì đã làm được. Có chiến sĩ Cảnh sát Biển, Kiểm ngư viên vừa trở về từ vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, có người lính hải quân, canh giữ biển trời Tổ quốc và làm nhiệm vụ bảo vệ cho bà con ngư dân yên tâm đánh bắt hải sản trên vùng biển quê hương. Anh đã dũng cảm vượt sóng gió cứu sống 10 ngư dân gặp nạn trên biển.

Đại úy Cân Ngọc Sơn, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Quân chủng hải quân chia sẻ: “Những cái mình làm được rất nhỏ nhoi, bản thân phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa, làm tốt hơn nữa… Từ đất nước rất lớn lao trong trái tim tôi. Bản thân tôi làm gì cũng suy nghĩ điều đầu tiên là làm cho đất nước”.

Tuổi 20 kiên cường, sục sôi khi chủ quyền đất nước bị xâm lăng. Tuổi 20 của hôm qua, hôm nay và ngày mai sẽ mãi mãi như thế.

Thượng úy Đàm Minh Khoa, Thuyền trưởng tàu CSB 2012 (Vùng Cảnh sát biển 2) khẳng định: “Tổ quốc trên hết, dân tộc trên hết, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc là thiêng liêng bất khả xâm phạm. Đứng sau chúng tôi là cả dân tộc”.

Huy hiệu Thanh niên tiên tiến được trao là vinh dự và trọng trách. Học và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh như lẽ sống và lý tưởng trong thanh niên “Dưỡng tâm trong - Rèn trí sáng - Xây hoài bão lớn”.

Anh Y Miên, huyện Krong Pách, tỉnh Đăk Lăk: “Ban đầu làm ăn kinh tế còn mày mò chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật, chăn nuôi thì thả rông. Bây giờ chăn nuôi bò lai, heo siêu thịt để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đứng trước Bác thầm hứa sẽ cố gắng hơn nữa để đạt được kết quả tốt hơn”.

Anh Đặng Tất Dũng, Du học sinh tiêu biểu: “Đối với câu hỏi tôi có trở về không, tôi xin khẳng định sẽ trở về. Đối với bậc học Thạc sĩ tại Hàn Quốc hay nghiên cứu sinh tại Anh quốc, vừa học tôi vừa chuẩn bị hành trang cho mình trở về một cách tốt nhất để cống hiến”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước