“Thanh tra Chính phủ đã thực hiện đúng quy trình”

Thái Thanh-Thứ tư, ngày 30/01/2013 10:54 GMT+7

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Liên quan đến Kết luận thanh tra thực hiện chính sách pháp luật về đất đai tại TP.Đà Nẵng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết, Thanh tra Chính phủ đã thực hiện theo đúng quy trình, hiện các cơ quan đang thực hiện theo kết luận của Thủ tướng.

Chiều tối 29/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tổ chức cuộc họp báo thông báo một số nội dung của phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1, đồng thời cũng dành thời gian trả lời các câu hỏi của các nhà báo đề cập đến một số nội dung đang được dư luận quan tâm.

Sau khi thông báo một số chỉ tiêu cơ bản về tình hình kinh tế xã hội tháng 1/2013, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng được Chính phủ xác định là triển khai đồng bộ các giải pháp lớn đã được đề ra trong Nghị quyết 01 và 02. Đề cập đến việc thực hiện các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, Bộ trưởng cho biết, Chính phủ không coi việc cứu thị trường bất động sản là cứu các nhà đầu tư, mà để thị trường bất động sản trở về với đúng quy luật của nó, qua đó những người có thu nhập thấp trong xã hội cũng có cơ hội có nhà.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam khẳng định: “Chính phủ điều hành là để cho nền kinh tế phát triển và trong điều hành, chúng ta luôn luôn nhất quán ưu tiên những đối tượng khó khăn. Vì vậy trong quá trình giải quyết các vướng mắc của thị trường BĐS, giải pháp ưu tiên hàng đầu cũng là dịp để chúng ta giúp đỡ người nghèo, người có thu nhập trung bình”.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc thực hiện kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách pháp luật về đất đai tại Thành phố Đà Nẵng vừa được Thanh tra Chính phủ công bố, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, Thanh tra Chính phủ đã thực hiện theo đúng quy trình và hiện nay, các cơ quan đang thực hiện theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói: “Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận về thanh tra vụ việc ở Đà Nẵng, đã giao nhiệm vụ cho UBND TP.Đà Nẵng, các cơ quan hành chính nhà nước cần thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình thực hiện ý kiến chỉ đạo, nếu các cơ quan đó thấy có vấn đề cần phải báo cáo Thủ tướng xem xét lại thì sẽ báo cáo. Đến giờ phút này, Chính phủ, Thủ tướng chưa nhận được báo cáo của UBND TP.Đà Nẵng hay của bộ, ngành nào liên quan đến việc thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng”.

Cũng trong cuộc họp báo này, Bộ trưởng Vũ Đức Đam đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến công tác cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh để đưa nền kinh tế phát triển bền vững trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước