Đến thời điểm này, tại tỉnh Bình Định có 38 tàu cá vỏ thép phải nằm bờ do không mua được bảo hiểm, 27 đơn đề nghị mua bảo hiểm của các chủ tàu cá và đang xét duyệt hồ sơ.
Lý giải việc chậm bán bảo hiểm cho ngư dân trước đó, cuối năm 2019, lãnh đạo Công ty Bảo hiểm Pjico cho rằng cần phải xem xét lại các quy định mới trong Luật Thủy sản cũng như thẩm định lại các hạng mục tàu cá của ngư dân, bởi trong năm 2019, những tàu cá đóng theo Nghị định 67 mà đơn vị này bán bảo hiểm đã liên tục xảy ra sự cố, gây tổn thất nặng, trong đó có tàu cá ngư dân Bình Định.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!