Từ lúc bắt đầu khởi công xây dựng, hai hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa được người dân Thủ đô rất kỳ vọng. Sau khi chính thức được thông xe, người dân đều thở phào nhẹ nhõm bởi tình trạng ách tắc giao thông tại đây sẽ được giảm thiểu đáng kể.
Hầm chui Thanh Xuân được khởi công vào tháng 6/2014 với số tiền xây dựng hơn 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Công trình dọc theo đường Nguyễn Trãi, cắt ngang ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển với tổng chiều dài 980m, có 4 làn xe chạy. Đây là hầm chui hiện đại nhất Thủ đô và sẽ là giao lộ 4 tầng đầu tiên ở Việt Nam với hầm chui, đường mặt đất, cầu cạn Vành đai 3 và đường tàu điện trên không.
Cách đó vài km, hầm chui Trung Hòa cũng được chính thức thông xe vào sáng nay. Gói thầu xây dựng nút Trung Hòa hoàn chỉnh thuộc Dự án đầu tư xây dựng Giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch - Bắc Hồ Linh Đàm do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm làm chủ đầu tư. Công trình động thổ xây dựng vào ngày 18/01/015 với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng, tuy nhiên nhà thầu thi công là liên danh Cienco 4 và Hanshin đã hoàn thành vượt tiến độ 7 tháng.
Ông Cao Xuân Cường, Phó Giám đốc điều hành dự án, cho biết: "Để hoàn thành hai hầm chui hiện đại này chúng tôi đã tận dụng tối đa nguồn nhân lực, vật lực và triển khai thi công trong sự giám sát kỹ càng, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Nay hai hầm chui đã chính thức thông xe và chúng tôi mong sẽ giảm thiểu được tối đa tình trạng ách tắc giao thông".
Sau khi thông xe, hai hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa được kỳ vọng là giải pháp chống ùn tắc, xung đột giao thông cho toàn bộ khu vực cửa ngõ phía Tây của Thủ đô, giúp người dân di chuyển dễ dàng, thuận tiện, an toàn, đặc biệt trước dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.