Thủ tướng phát biểu tại Hội nghị WEF Đông Á 2013

Đăng Học-Thứ năm, ngày 06/06/2013 22:32 GMT+7

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, việc Diễn đàn đặt trọng tâm vào hội nhập khu vực và chuyển đổi là một sự lựa chọn phù hợp và đúng thời điểm.

Từ kinh nghiệm chuyển đổi và hội nhập kinh tế của Việt Nam được tiến hành trong hơn 2 thập kỷ qua, cho thấy để thành công, không thể thiếu sự hợp tác hiệu quả giữa các quốc gia cũng như một môi trường quốc tế hòa bình, ổn định.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị WEF Đông Á 2013. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến nỗ lực tăng cường kết nối và liên kết kinh tế giữa các nước lục địa ASEAN hay khu vực Mekong, trong đó có việc hình thành các hành lang kinh tế xuyên quốc gia. Bất cứ doanh nghiệp nào có tham vọng mở rộng thị trường không thể bỏ qua các tuyến hành lang này vì chúng là cầu nối gắn kết giữa khu vực Nam Á, Trung Á với Đông Á, giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng: Con đường phía trước còn dài với nhiều cơ hội thuận lợi cũng như những thách thức khó khăn, đòi hỏi phải có những cách tiếp cận mới, sự sáng tạo và tư duy đột phá, đồng thời kỳ vọng Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á lần này sẽ đưa ra nhiều ý tưởng, tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững và đều khắp của khu vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước