Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Nga

Trung Kiên-Thứ năm, ngày 28/03/2013 23:27 GMT+7

Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

 Chiều nay (28/3), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Kudriashov Sergei Ivanovich, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft, Liên bang Nga đang làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh chuyến làm việc tại Việt Nam của ông Kudriashov Sergei Ivanovich, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với Tập đoàn Zarubezhneft, trong đó có liên doanh bước đầu thành công giữa hai bên tại Liên bang Nga.

Nhấn mạnh đây là hình mẫu hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Thủ tướng cho rằng, đó chính là một đóng góp tích cực cho sự phát triển sâu rộng và hiệu quả giữa hai nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn hai bên tiếp tục mở rộng hợp tác, nhất là mở rộng đầu tư tại Liên bang Nga và chế biến sâu các sản phẩm từ dầu khí; đồng thời khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để hai Tập đoàn tiếp tục mở rộng hợp tác, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên cũng như đóng góp thiết thực vào quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Về phần mình, ông Sergei Ivanovich cho rằng, hợp tác giữa Zarubezhneft và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là tình mẫu hợp tác song phương. Ông cũng cho biết, bằng nỗ lực chung, hai bên đã vượt qua rất nhiều khó khăn để triển khai các hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại Liên bang Nga một cách hiệu quả. Sự thành công của những dự án này cũng sẽ là cơ sở hợp tác giữa hai nước về lĩnh vực năng lượng trong tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước