Thương lái ép giá người trồng dưa bằng bạo lực

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 25/03/2013 09:47 GMT+7

Cánh đồng dưa vắng người vì nhóm côn đồ. (Ảnh: tintucthoisu)

 Những nông dân xã Tịnh An (Quảng Ngãi) những ngày này đang bị đe dọa đánh đập bởi một nhóm côn đồ nhằm ép nông dân bán dưa hấu với giá rẻ hơn giá thị trường.

Gần đây, những nông dân chân chất xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi luôn phải sống trong lo sợ và hoang mang khi phải đối mặt với nhóm côn đồ hung hãn tỏ ra bất chấp luật pháp. Tuy nhiên, khi phóng viên VTV hỏi chuyện về việc bị chặn đánh hay bị đe dọa, hầu hết những người là nạn nhân của nhóm côn đồ này đều né tránh, hoặc không muốn lộ mặt, hoặc đề nghị giấu tên.

“Hôm trước, lúc tôi đang ngồi trong trại, thấy có 2 người tới mua dưa, nhưng đột nhiên sau đó không biết ở đâu có 5 người xông đến cầm rựa đòi chém tôi, khi tôi la lên nhờ cứu giúp họ mới bỏ đi”, một người trồng dưa trong xã Tịnh An kể.

Một nông dân trồng dưa khác, cũng cho biết: “Tôi vừa mới chở dưa đi để bán đã bị những kẻ côn đồ chặn lại và suýt nữa bị đánh”.

Nghề trồng dưa vốn rất vất vả, nông dân phải “ăn cùng dưa, ngủ cùng dưa” nhưng năm nào người dân cũng bị mất giá. Năm nay, giá dưa có tăng lên chút ít với giá 9.000 đồng/kg, tuy nhiên người trồng dưa chưa kịp vui mừng lại đã có nguy cơ bị ép giá bằng bạo lực. Dưa đến kỳ thu hoạch, không bán được đã đành, ngay cả đến dưa chưa tới kỳ ra trái cũng bị nhóm côn đồ khống chế. Những ngày qua, mỗi khi ngủ trong những lán trại cạnh các ruộng trồng dưa, người dân đều phập phồng lo sợ cho tính mạng của mình.

Tuy nhiên, khi mang nỗi băn khoăn, lo lắng này của người dân đến với Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Tịnh An, rất tiếc câu trả lời mà nhóm phóng viên nhận được là thái độ dửng dưng bỏ ra ngoài.

Trước thái độ bàng quan của lãnh đạo địa phương, việc người dân lo sợ cho tính mạng của mình là hoàn toàn có cơ sở. Giờ đây, người nông dân chỉ còn biết trông chờ sự vào cuộc của ngành Công an.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước