Thưởng Tết âm lịch cao nhất tới 650 triệu đồng

Gia Hiền-Thứ tư, ngày 23/01/2013 22:29 GMT+7

Ảnh minh hoạ

 Đây là thông tin do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội công bố chiều 23/1 tại cuộc gặp mặt báo chí cuối năm, thông báo 10 sự kiện nổi bật của ngành năm 2012.

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp báo dựa trên khảo sát của 63 tỉnh thành, tuy nhiên chỉ thu thập được báo cáo năm của 3% doanh nghiệp đang hoạt động và 16% số lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp. Vì vậy, chính Bộ LĐ-TB&XH cũng thừa nhận, các số liệu báo cáo chưa phản ánh hết tình hình thực tế.

Theo số liệu tổng hợp chung, tiền lương bình quân của người lao động trong các doanh nghiệp ước đạt 4,3 triệu đồng/tháng, tăng 12% so với năm 2011. Trong đó cao nhất là mức lương khối công ty TNHH một thành viên do Nhà nước chủ sở hữu, đạt 5,8 triệu đồng/tháng, thấp nhất là lương khối doanh nghiệp FDI, ước đạt 3,8 triệu đồng/tháng.

Về mức thưởng Tết Dương lịch vừa qua, mức thưởng bình quân khoảng 1/3 tháng lương, nhưng cũng có sự chênh lệch đáng kể. Trong khi khối doanh nghiệp có vốn chi phối của Nhà nước thưởng trung bình 1,9 triệu đồng/người, thì ở khối doanh nghiệp dân doanh chỉ thưởng trung bình hơn 600.000 đồng. Mức thưởng Tết âm lịch sắp tới sẽ khả quan hơn, khoảng 3,5 triệu đồng/người, tăng gần 9% so với năm ngoái. Mức thưởng tết cho cá nhân cao nhất thuộc về một doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai, lên tới 650 triệu đồng.

Trước các vấn đề nổi cộm như doanh nghiệp nợ lương, nợ tiền bảo hiểm, không làm tròn trách nhiệm với người lao động, đại diện Bộ LĐ-TBXH cho biết, trước mắt đã gửi công điện đề nghị chính quyền và sở LĐ-TBXH các địa phương phối hợp tập trung giải quyết, thậm chí tính đến phương án tạm ứng ngân sách địa phương để hỗ trợ cho người lao động. Về lâu dài, vấn đề này cần có sự phối hợp liên bộ và có sự chỉ đạo từ Chính phủ.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước