Thưởng Tết cao nhất ở Hà Nội là 74,5 triệu

Thu Hương-Chủ nhật, ngày 20/01/2013 13:02 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội, thưởng Tết âm lịch cao nhất trên địa bàn thuộc về một doanh nghiệp thuộc khối dân doanh với 74,5 triệu đồng.

Năm nay, ngoài mức thưởng Tết âm lịch trung bình trên 10 triệu đồng cho một người lao động những lao động xuất sắc tại công ty Dược Tâm Bình còn được thưởng các phần quà có giá trị như: Xe máy, ti vi, tủ lạnh..., mức thưởng của công ty đã tăng hơn so với năm 2012 là 30%. Năm 2012 doanh thu của công ty tăng trưởng 200% so với năm trước nên có điều kiện nâng mức thưởng cho cán bộ, công nhân.

Bà Nguyễn Thị Bình, Giám đốc công ty Dược Tâm Bình cho biết: “Năm nay chúng tôi đã phát triển vượt kế hoạch đề ra, vì vậy chúng tôi có mức thưởng cao để động viên anh em làm việc đóng góp tích cực hơn nữa vào năm 2013”.

Anh Trần Duy Ngọc, công nhân công ty nói: “Trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhiều bạn bè tôi mất việc làm thì tôi có việc làm với mức thu nhập ổn định, tôi thấy mình quá may mắn. Doanh nghiệp làm ăn phát triển chúng tôi cũng thấy mừng vì như vậy mình sẽ có việc và thưởng Tết cũng cao”.

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội, thưởng Tết âm lịch cao nhất trên địa bàn thuộc về một doanh nghiệp thuộc khối dân doanh với 74,5 triệu đồng. Mức thưởng cao nhất của khối FDI tại Hà Nội là 66,7 triệu đồng. Khối dân doanh cũng dẫn đầu về mức bình quân thưởng Tết âm lịch với 3,74 triệu đồng một người. Một số lĩnh vực sản xuất các sản phẩm thiết yếu như thuốc chữa bệnh, thực phẩm, đồ uống, vật liệu xây dựng thông dụng vẫn có mức thưởng tăng do tăng trưởng trong kinh doanh.

Ông Lê Văn Nghĩa, Tổng Giám đốc công ty tấm lợp Đông Anh, cho biết: “Năm nay kinh doanh của chúng tôi tăng trưởng vì vậy chúng tôi nâng mức thưởng cho công nhân lên 10 % so với năm 2012”.

Người lao động làm việc vất vả cả năm, vì vậy thưởng việc Tết có ý nghĩa cực kỳ quan trọng để động viên người lao động cống hiến nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp. Những ngày này Tết Nguyên đán đã cận kề, nhiều người lao động đang mong chờ một cái Tết sung túc từ khoản tiền thưởng xứng đáng ở nơi mình làm việc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước