Vào ngày 15/12 tới, tuyến xe bus nhanh BRT từ Kim Mã đi Yên Nghĩa sẽ đi vào hoạt động với tần suất 5 phút/lượt xe. Tổng chiều dài toàn tuyến là 14km, dự kiến xe đi trong khoảng 40 - 45 phút. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, nhiều đoạn được thuộc lộ trình của xe bus nhanh thường xuyên trong tình trạng quá tải, nhất là vào giờ cao điểm.
Để đảm bảo hoạt động của tuyến xe buýt nhanh, sở GTVT Hà Nội đưa ra một số giải pháp như có đèn tín hiệu giao thông ưu tiên khi qua nút giao; một số đoạn tuyến có đường ra vào sẽ ngăn lại cho xe buýt nhanh hoạt động; hạn chế ô tô và đặc biệt là taxi đi vào tuyến này. Tuy nhiên, trên thực tế, các biện pháp trên khó có thể giải quyết được nguy cơ ùn tắc khi số lượng phương tiện lưu thông lớn như hiện này.
Tuyến đường Lê Văn Lương vào khung giờ cao điểm luôn có ít nhất 3 làn xe ô tô
Tại đường Lê Văn Lương hay đường Láng Hạ, vào giờ cao điểm luôn có 3 đến 4 hàng xe ô tô lưu thông chiếm trọn lòng đường. Trước tình hình này, để xe bus nhanh thực sự hoạt động "nhanh" là rất khó. Ngoài ra, chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày thông tuyến xe nhưng nhiều nhà chờ xe bus BRT vẫn còn ngổn ngang và chưa được hoàn thiện đầy đủ vật chất cần thiết.
Lòng đường đều kín chỗ như thế này rất khó để dành được làn đường riêng cho xe bus nhanh di chuyển
Ngay đoạn có nhà chờ xe bus thường xuyên xảy ra tắc ứ do mật độ phương tiện lưu thông cao
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!