Tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ công chức

Quang Đông-Thứ năm, ngày 14/03/2013 22:00 GMT+7

Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

 Chiều 14/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp thứ hai của Ban chỉ đạo Đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức.

Tại phiên họp, đã có đề xuất năm nay và năm tới tạm thời không tuyển thêm cán bộ công chức, xóa bỏ bao cấp kinh phí hoạt động đối với các Hội và triệt để đổi mới việc tuyển dụng, đánh giá cán bộ công chức; thực hiện nhất thể hóa chức danh, kiêm nhiệm đối với cán bộ công chức ở cơ sở. Bởi trong giai đoạn 2007 đến 2011, do thiếu kiểm tra, giám sát triệt để nên dù cả nước đã tinh giản được 65.000 cán bộ công chức, nhưng ngay lập tức đã bị các đơn vị tuyển dụng trở lại.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đề án đã làm rõ quan điểm của Đảng, Nhà nước về việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực thi công vụ, phục vụ quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời cho rằng, muốn khả thi, đề án cần tiếp tục tiếp thu, hoàn thiện đồng bộ hệ thống các giải pháp, cũng như cần quyết tâm của cả hệ thống chính trị.

Phó Thủ tướng đồng ý việc thành lập một cơ quan độc lập phụ trách công tác tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước