Tổng bí thư hội đàm với Thủ tướng David Cameron

-Thứ tư, ngày 23/01/2013 16:07 GMT+7

Ảnh: TTXVN

Đêm qua theo giờ Việt Nam, ngay sau đến London bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Thủ tướng Anh David Cameron tại Phủ Thủ tướng.

Thủ tướng David Cameron nhiệt liệt chào đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lần đầu tiên sang thăm chính thức với danh nghĩa khách mời của Chính phủ Vương quốc Anh. Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu kinh tế - xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Thủ tướng David Cameron khẳng định, Chính phủ Anh coi trọng tăng cường quan hệ với Việt Nam và sẽ nỗ lực thúc đẩy triển khai các cam kết của Anh với Việt Nam trong các lĩnh vực ưu tiên, nhất là thúc đẩy trao đổi đoàn cấp cao, nhấn mạnh cần thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, nhất là đào tạo đại học, sau đại học. Chính phủ Anh mong muốn tăng cường đầu tư vào Việt Nam, đẩy nhanh kim ngạch thương mại hai chiều, khuyến khích các trường đại học tăng thêm học bổng cho sinh viên Việt Nam, thúc đẩy việc triển khai các dự án đã ký kết.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng được đến thăm Vương quốc Anh vào thời điểm rất có ý nghĩa trong quan hệ hai nước, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu của Chính phủ Anh và cá nhân Thủ tướng David Cameron dành cho đoàn. Tổng bí thư hài lòng nhận thấy quan hệ giữa hai nước đang phát triển toàn diện và sâu rộng trên các lĩnh vực... kể từ khi thông qua Tuyên bố chung về việc thiết lập Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh tháng 9/2010, mong muốn thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại, hợp tác đầu tư giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, tăng nhanh thương mại hai chiều, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, trong đó có việc đề nghị Anh tăng thêm học bổng cho sinh viên Việt Nam, đồng thời tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh.

Trước đó, trước khi rời Italy, chiều qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp Giáo hoàng Benedict, tại Tòa thánh Vatican. Cuộc gặp đã diễn ra trong bầu không khí thẳng thắn, cởi mở và hiểu biết lẫn nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước