Qua khảo sát, hầu hết các hợp tác xã rau an toàn tại TP.HCM đều đã xây dựng được thương hiệu, có nguồn hàng ổn định với khoảng 50% sản phẩm đã vào được siêu thị. Tuy nhiên lượng rau, củ còn lại khó có chỗ đứng ở chợ truyền thống bởi hầu hết các tiểu thương chưa mặn mà với phân phối rau an toàn và giới thiệu đến người tiêu dùng.
Với heo an toàn, hiện nay toàn thành phố mới chỉ có một hợp tác xã Tiên Phong chăn nuôi heo theo hướng Vietgap, mỗi năm cung ứng khoảng 50.000 con heo thịt ra thị trường. Mặc dù chi phí nuôi mỗi con heo theo tiêu chuẩnVietgap cao hơn khoảng 5% so với bình thường, nhưng do chưa xây dựng được thương hiệu nên giá heo hơi xuất chuồng của hợp tác xã vẫn bị đánh đồng với heo thường, phụ thuộc nhiều vào sự làm giá của thương lái.
Trước những vấn đề của các các hợp tác xã chăn nuôi heo và trồng rau an toàn tại TP.HCM, Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị các ngành thành phố sớm hỗ trợ các cơ sở chăn nuôi heo an toàn xây dựng lò giết mổ đạt tiêu chuẩn, xây dựng thương hiệu heo sạch; song song đó đẩy nhanh triển khai dự án Lifsap, tổ chức các gian hàng thực phẩm sạch tại các chợ truyền thống, kết nối với tiểu thương để phân phối thịt, rau sạch, nâng cao giá trị hàng hóa, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe.