Người dân đợi xe bus trên đường Hàm Nghi, quận 1, TP.HCM. (Ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online)
Làn đường riêng cho xe bus sẽ được thay đổi thiết kế, cho phép một số phương tiện khác lưu thông chung trong làn đường BRT ở những thời điểm thích hợp, không làm ảnh hưởng đến xe bus nhanh. Đồng thời, làn đường này sẽ kết nối với một số tuyến bên ngoài để đưa đón khách ở những nơi tập trung nhiều người như: chợ Bến Thành, chợ Bình Tây, bến xe Miền Tây, bến xe Miền Đông để tránh lãng phí.
Trên thực tế, việc làm làn đường riêng không phù hợp với đặc thù của thành phố. Nếu cho BRT sử dụng làn đường riêng thì sẽ lãng phí vì có rất nhiều thời gian trong ngày làn đường này không có xe lưu thông, trong khi những làn đường bên cạnh lại bị kẹt xe.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!