Mức độ hài lòng của người dân TP.HCM với dịch vụ hành chính công đang ở mức rất thấp, đứng thứ 47/63 tỉnh, thành phố. Thậm chí, những tiêu chí như: tính công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình với người dân cũng như kiểm soát tham nhũng của cơ quan công quyền đang ở mức áp chót bảng xếp hạng. Trước thực tế này, UBND TP.HCM đang triển khai nhiều giải pháp cải cách hành chính để nâng cao sự hài lòng của người dân.
Những giải pháp TP.HCM đưa ra gồm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dịch vụ công trực tuyến để tạo sự thuận tiện cho người dân, ít phải tiếp xúc với cán bộ công chức, giảm nhũng nhiễu, phiền hà. Ngoài ra, thành phố cũng nâng cao chất lượng đội ngũ công chức cấp xã, phường, cấp gần dân nhất, bằng cách đưa cán bộ nguồn được đào tạo bài bản về công tác tại địa phương.
Năm 2015, khi đánh giá về chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công, TP.HCM đã bị tụt 29 bậc so với năm 2011. Điều gì đã khiến TPHCM có kết quả này và những giải pháp của TP.HCM để nâng cao uy tín của cơ quan hành chính Nhà nước sẽ là nội dung chính của buổi làm việc giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Vệt Nam với lãnh đạo UBND TP.HCM vào sáng 27/9.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!