Truy xuất nguồn gốc thịt lợn tại TP.HCM. (Ảnh: Dân trí)
Đây là một trong những đề xuất giải pháp của Sở Công Thương TP.HCM nhằm chuyển hướng từ vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" sang hướng nâng chất, đi vào chiều sâu, nâng cao trách nhiệm nhà sản xuất, xây dựng niềm tin đối với người tiêu dùng. Theo đó, TP.HCM sẽ thống nhất những tiêu chí và điều kiện cung cấp hàng hóa từ các vùng nguyên liệu vào thị trường thành phố theo hình thức hệ thống phân phối ký hợp đồng bao tiêu. Thành phố chỉ tiếp nhận, tiêu thụ những sản phẩm đạt chuẩn, có truy xuất nguồn gốc, có thương hiệu, đảm bảo an toàn thực phẩm.
Đồng thời, TP.HCM sẽ hỗ trợ, hướng dẫn nông dân các tỉnh có vùng nguyên liệu cải thiện bao bì, mẫu mã; cam kết tiêu thụ, ưu tiên chọn hàng có nhãn riêng. Thành phố sẽ hỗ trợ quảng bá các sản phẩm có nhãn riêng này, từ đó giúp hình thành chuỗi liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng.
Cách làm này giúp nâng trách nhiệm của nhà sản xuất, gián tiếp hỗ trợ, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm của thành phố. Người dân TP.HCM sẽ được cung cấp các sản phẩm nông sản, thực phẩm có thương hiệu, chất lượng và an toàn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!