Tại chợ Bình Tây, quận 6, TP.HCM, rất nhiều loại bánh Trung thu từ các lò thủ công được bày bán, chào mời. Không thành phần, không hạn sử dụng, tên gọi na ná các thương hiệu lớn như: Hữu Thành Đồng Khánh, Kim Ngân Đồng Khánh, Hải Dương Kinh Đô… là đặc điểm của loại bánh này. Giá bánh được các tiểu thương chào bán là từ 15.000 - 20.000 đồng/cái, rẻ gấp 3 lần so với bánh chính hãng. Để rẻ hơn nữa, khách hàng có thể mua vỏ hộp của các thương hiệu nổi tiếng rồi bỏ bất cứ loại bánh nào vào theo ý mình.
Treo bảng khuyến mại "sốc", nhiều thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng bị lầm tưởng là đang có chính sách giảm giá đặc biệt khi không phải mua một tặng một mà là mua một tặng ba, thậm chí tặng bốn.
Thị trường sản phẩm mùa Trung thu năm nay hết sức nhộn nhịp, trong đó không thể không kể đến vô vàn các loại bánh Trung thu từ những thương hiệu lớn đến các lò thủ công, cơ sở gia truyền. Việc chọn được loại bánh vừa thơm ngon vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề của nhiều người tiêu dùng
Mập mờ khuyến mãi, lợi dụng, núp bóng các thương hiệu nổi tiếng là "chiêu" của nhiều người bán cơ hội để đẩy hàng không có thương hiệu hoặc hàng trôi nổi ra thị trường. Tình trạng đánh tráo sản phẩm hay khuyến mãi mập mờ, sản phẩm tràn lan như hiện nay vẫn là mối nguy đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!