Thương hiệu không chỉ còn là một cụm từ hay một cái tên. Hiện thương hiệu được xem như một tài sản có thể quy đổi thành tiền, là công sức của cả một tập thể gây dựng nên trong một thời gian dài. Điều đáng buồn là vẫn có một bộ phận người tiêu dùng vô tình hoặc cố ý tiếp tay để cho hàng giả, hàng nhái thương hiệu lưu hành trên thị trường, thậm chí có phần công khai. Những sự việc giả mạo thương hiệu được các cơ quan chức năng xử lý chỉ như "muối bỏ bể".
Rất khó có thể trả lời câu hỏi khi nào vấn nạn hàng giả, hàng nhái thương hiệu mới có thể được chấm dứt. Tuy nhiên, nếu chúng ta thực sự có quyết tâm cũng như các chủ thể liên quan chung tay góp sức, việc đẩy lùi nạn hàng giả, hàng nhái thương hiệu sẽ không còn là một tương lai quá xa. Trước hết, đó phải là sự dũng cảm, dám lên tiếng và đương đầu đến cùng của người tiêu dùng. Tiếp đến là sự nhận thức, đầu tư đầy đủ của các doanh nghiệp, đơn vị trong việc bảo vệ thương hiệu và uy tín của mình trên thị trường.
Nếu các chủ thể liên quan có sự quyết liệt hơn trong việc tẩy chay và xử phạt nghiêm những trường hợp hàng giả, hàng nhái thương hiệu, người tiêu dùng sẽ tránh được trường hợp "tiền mất tật mang", doanh nghiệp sản xuất hàng hóa chân chính sẽ ngày càng phát triển.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!