Trao giải "Thiết kế nhà cho người thu nhập thấp"

Bích Vân-Thứ tư, ngày 24/04/2013 23:40 GMT+7

Hơn 100 phương án thiết kế tham gia cuộc thi "Nhà ở cho người thu nhập thấp". Ảnh minh họa

 Ngày 24/4, Bộ Xây dựng đã phối hợp cùng Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Nhà ở chung cư cho người thu nhập thấp ở khu vực đô thị”.

Phát động chính thức từ ngày 25/2, sau 45 ngày, cuộc thi đã nhận được 112 đồ án thiết kế ở các lĩnh vực là mẫu thiết kế mới và cải tạo những mẫu thiết kế đã có. Hội đồng chấm giải đã lựa chọn được 12 phương án để trao giải, trong đó có 1 giải A thuộc về đơn vị thiết kế Huy Hoàng đến từ TP Hồ Chí Minh với mẫu thiết kế chung cư mới có diện tích căn phòng nhỏ nhất là 28m2, giá cho mỗi mét là từ 4 triệu đồng. Ngoài ra có 2 giải B và 4 giải C, 5 giải khuyến khích.

Từ những đồ án được giải cao, Bộ Xây dựng và Hội Kiến trúc sư Việt Nam sẽ chọn ra mẫu nhà đáp ứng điều kiện sống của số đông người dân có thu nhập thấp ở đô thị để đề xuất áp dụng vào thực tiễn. Từ đó, những mẫu thiết kế được chọn để thi công sẽ phần nào làm giảm bất cập chênh lệch giữa số lượng quá nhiều các căn hộ, biệt thự cao cấp, giá cả cao với nhu cầu và khả năng của số đông người lao động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước