Sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Dân trí)
Khác với phương thức dẫn đường truyền thống vốn phụ thuộc phần lớn vào vị trí địa lý của đài dẫn trên mặt đất, không sử dụng được các đường bay thẳng trực tiếp một cách linh hoạt và hiệu quả, phương thức dẫn đường mới cho phép máy bay có thể bay trên bất kỳ đường bay mong muốn nào trong tầm điều khiển của đài dẫn. Phương thức bay mới hứa hẹn sẽ giúp rút ngắn quãng đường dẫn dắt, giảm cường độ làm việc của kiểm soát viên không lưu và người lái.
Theo kế hoạch, đầu năm 2017, phương pháp dẫn đường bay mới sẽ được áp dụng thêm tại sân bay Nội Bài. Cuối năm 2017, phương pháp này sẽ được thực hiện tại Đà Nẵng và áp dụng rộng rãi tại tất cả cảng hàng không trên toàn quốc vào năm 2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!