Việt Nam hưởng ứng ngày Khí tượng Thế giới

Đặng Mai-Thứ tư, ngày 20/03/2013 16:33 GMT+7

Việt Nam đang và sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Ảnh: Internet

 Hôm nay (20/3), Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Khí tượng thế giới năm 2013. Với chủ đề: "Theo dõi thời tiết để bảo vệ tính mạng và tài sản".

Tại sự kiện này, bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố: Trong 10 năm gần đây, nước ta đã có hơn 9.500 người chết và mất tích, tổng giá trị thiệt hại về tài sản do thiên tai ước tính chiếm khoảng 1,5% GDP/năm. Hiện nay, Việt Nam đang và sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu và các hiện tượng thời tiết cực đoan. Chính vì vậy, chủ đề của ngày Khí tượng năm nay đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của công tác dự báo thời tiết.

Tại hội thảo “Sử dụng thông tin khí tượng thủy văn phục vụ phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương”, bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định, trong thời gian tới sẽ đầu tư cải thiện chất lượng hoạt động hệ thống quan trắc, giám sát khí quyển và đại dương, cảnh báo sớm tác động nghiêm trọng của thời tiết, đồng thời kêu gọi cộng đồng tích cực giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính, giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước